Blog

Hành trình tiên phong chuyển đổi số

icon icon

Bí quyết tìm kiếm học viên trực tuyến tiềm năng dành cho các đơn vị giáo dục

Đơn vị giáo dục của bạn đang sở hữu khóa học trực tuyến chất lượng, nhưng việc tiếp cận khách hàng tiềm năng lại gặp nhiều khó khăn? Hãy cùng tham khảo ngay chiến lược tìm kiếm học viên trực tuyến dưới đây, giúp tăng khả năng chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành người mua khóa học hiệu quả.

Cách xác định đúng đối tượng học viên tiềm năng

Để xác định đúng đối tượng học viên tiềm năng, bạn cần thực hiện các bước nghiên cứu và phân tích cẩn thận. Dưới đây là một số cách bạn có thể áp dụng để xác định đối tượng học viên tiềm năng của mình:

Cách xác định đúng đối tượng học viên tiềm năng

Cách xác định đúng đối tượng học viên tiềm năng

Xem thêm: NẮM NGAY kế hoạch thu hút học viên cho trung tâm HIỆU QUẢ

  • Nghiên cứu thị trường: Thực hiện nghiên cứu thị trường để hiểu rõ về mong muốn và nhu cầu của khách hàng mục tiêu, để xây dựng chiến lược tiếp cận hiệu quả nhất. 
  • Phân tích dữ liệu hiện có: Nếu bạn đã có lượng khách hàng nhất định, hãy phân tích kỹ hơn về trình độ học vấn, độ tuổi, sở thích,…Và tìm ra các đặc điểm chung nhất.
  • Theo dõi hành vi trực tuyến: Sử dụng các công cụ phân tích web để theo dõi hành vi trực tuyến của đối tượng mục tiêu: Từ khóa tìm kiếm, web truy cập, hoạt động trên mạng xã hội.
  • Nắm bắt xu hướng: Theo dõi các xu hướng trong lĩnh vực giáo dục để xác định những điều học viên quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ.
  • Thu thập phản hồi: Tạo các kênh liên lạc: Gửi Email Marketing, khảo sát, bình luận,…Để học viên góp ý và chia sẻ ý kiến. từ đó hiểu rõ hơn về nhu cầu, mong muốn của học viên.

Bí quyết tìm kiếm học viên trực tuyến 

Dưới đây là một số bí quyết để tìm kiếm học viên trực tuyến hiệu quả, bạn có thể áp dụng vào đơn vị giáo dục của mình: 

Bí quyết tìm kiếm học viên trực tuyến 

Bí quyết tìm kiếm học viên trực tuyến

Xem thêm: Top 5 kỹ năng đào tạo trực tuyến hiệu quả

Tối ưu SEO

Đảm bảo website được tối ưu các từ khóa liên quan đến lĩnh vực giáo dục mà bạn đang hoạt động. Tìm ra những từ khóa phổ biến mà đối tượng mục tiêu có thể tìm kiếm và tối ưu hóa nội dung dựa trên các từ khóa đó.

Tạo khóa học thử, tặng tài liệu 

Chắc hẳn bạn không còn quá xa lạ với các cụm từ như: “Điền khảo sát nhận ngay phần quà”,  “Đăng ký nhận ngay tài liệu ôn thi”,….Đây đều là những chiến lược hiệu quả, giúp thu hút học viên tiềm năng. 

=> Những người điền thông tin để nhận ưu đãi, hầu hết đều là những học viên đang thực sự quan tâm đến khóa học. 

Quảng cáo trực tuyến 

Sử dụng các công cụ quảng cáo trực tuyến như: Google Ads, Facebook Ads để đẩy mạnh chiến dịch tiếp thị. Tạo chiến dịch quảng cáo dựa trên khách hàng mục tiêu và sử dụng các phương tiện quảng cáo đa dạng như hình ảnh, video, văn bản để thu hút sự chú ý.

Sử dụng mạng xã hội 

Đây cũng là phương pháp rất phổ biến, vì mạng xã hội có đủ phủ cao nên sẽ dễ dàng tiếp cận được các khách hàng tiềm năng. Tạo, quản lý các trang, nhóm trên các nền tảng như Facebook, Instagram,…Để chia sẻ thông tin về khóa học, cũng như tạo tương tác với cộng đồng, và thu hút học viên tiềm năng.

Tạo ưu đãi và khuyến mãi

Cung cấp ưu đãi và khuyến mãi là một trong những chiến lược thu hút và tìm kiếm học viên rất hiệu quả. Tạo chương trình giảm giá hoặc ưu đãi đặc biệt cho những học viên đăng ký sớm, để khuyến khích khách hàng đăng ký ngay.

Tạo chương trình thưởng hấp dẫn mà học viên nhận được khi giới thiệu thành công một học viên mới. Tổ chức các sự kiện trực tuyến như hội thảo, buổi tập huấn hoặc khóa học miễn phí với nội dung hấp dẫn để thu hút sự quan tâm của học viên. 

Sử dụng công cụ tìm kiếm học viên trực tuyến – Nên hay không? 

Công cụ tìm kiếm cũng là cách hiệu quả giúp đơn vị tiếp cận với học viên, tuy nhiên cần lưu ý: 

Cách xác định đúng đối tượng học viên tiềm năng

Sử dụng công cụ tìm kiếm học viên trực tuyến – Nên hay không?

Xem thêm: Đừng bỏ quả 6 chiến lược marketing giáo dục hiệu quả này!

Mục tiêu và chiến lược

Hãy xác định rõ mục tiêu và chiến lược tiếp thị, bạn muốn thu hút như thế nào? 

=> Khi đã hiểu rõ mục tiêu sẽ giúp bạn lựa chọn công cụ và phương pháp phù hợp.

Khả năng tài chính

Việc sử dụng công cụ tìm kiếm sẽ đòi hỏi một chi phí nhất định, đặc biệt là khi quảng cáo trên các nền tảng như Google Ads, Facebook Ads,…Hãy tham khảo giá trước khi sử dụng, để cân đối chi phí.

Theo dõi và đánh giá

Sử dụng các công cụ phân tích để theo dõi hiệu suất của chiến dịch quảng cáo trực tuyến của bạn. Đánh giá các chỉ số như tỷ lệ chuyển đổi, chi phí mỗi chuyển đổi, và lợi nhuận đầu tư để đảm bảo rằng chiến lược của bạn đang mang lại kết quả mong muốn.

Bằng cách áp dụng những bí quyết và chiến lược để tìm kiếm học viên tiềm năng, Hoàng Vũ tin rằng sẽ giúp bạn tìm kiếm và giữ chân học viên hiệu quả. Ngoài ra, mọi thông tin cần tư vấn, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay nhé!

Đối tác tin cậy của chúng tôi

Luôn đồng hành và hợp tác cùng chúng tôi để mang lại những sản phẩm tốt nhất.