Blog

Hành trình tiên phong chuyển đổi số

icon icon

Đừng bỏ quả 6 chiến lược marketing giáo dục hiệu quả này!

Với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt như hiện nay, việc áp dụng chiến lược marketing giáo dục đang trở thành một phần không thể thiếu trong việc quảng bá và tiếp cận. Một chiến lược đúng đắn sẽ giúp các đơn vị giáo dục trở nên nổi bật, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Hãy cùng Hoàng Vũ tìm hiểu rõ hơn ở bài viết dưới đây nhé: 

Chiến lược Marketing giáo dục là gì?

Chiến lược Marketing giáo dục là kế hoạch tổ chức và triển khai các hoạt động marketing nhằm tăng nhận diện thương hiệu và tăng doanh thu hiệu quả trong ngành giáo dục. Trong đó bao gồm các hoạt động: Xác định mục tiêu, đối tượng mục tiêu, nghiên cứu thị trường, lập kế hoạch quảng bá,…

Đừng bỏ quả 6 chiến lược marketing giáo dục hiệu quả này!

Chiến lược Marketing giáo dục là gì?

Xem thêm: Khóa học online là gì? Tips bán khóa học online hiệu quả

Vì sao nên marketing giáo dục? 

Thị trường giáo dục ngày càng phát triển, đồng nghĩa mức cạnh tranh cũng ngày càng tăng cao. nên làm thế nào để trường học, các tổ chức giáo dục và các khóa học trực tuyến thu hút học viên đã trở thành vấn đề trăn trở lớn. 

Marketing giáo dục không chỉ giúp các đơn vị giáo dục tăng nhận diện thương hiệu mà còn tạo ra môi trường cạnh tranh lành mạnh, tạo cơ hội thu hút được các học viên tiềm năng đến với trung tâm, tổ chức giáo dục. 

Bí quyết marketing giáo dục hiệu quả

Trước khi áp dụng chiến lược marketing trong ngành giáo dục, dưới đây là bí quyết các trung tâm, tổ chức giáo dục không nên bỏ qua: 

Bí quyết marketing giáo dục hiệu quả

Bí quyết marketing giáo dục hiệu quả

Xem thêm: Số hóa bài giảng là gì? Top 5 dạng số hóa bài giảng phổ biến

Xác định rõ mục tiêu và đối tượng mục tiêu 

Trước khi bắt đầu bất kỳ chiến lược marketing nào, cũng cần xác định rõ đối tượng mục tiêu cần tiếp cận để xác định chiến lược phù hợp nhất. 

Phân tích thị trường và đối thủ cạnh tranh 

Hiểu rõ về thị trường giáo dục để xác định các cơ hội và thách thức trong ngành. Đồng thời, nắm vững thông tin về các đối thủ cạnh tranh sẽ giúp xây dựng những chiến lược tối ưu hóa hơn. 

Xây dựng và tối ưu hóa nội dung chất lượng

Nội dung là yếu tố quan trọng nhất trong marketing giáo dục. Xây dựng nội dung chất lượng và có giá trị cho khách hàng mục tiêu. Đồng thời, tối ưu hóa nội dung để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. 

Lựa chọn hình thức marketing

Tùy thuộc vào tệp khách hàng mục tiêu, sẽ có những dạng phân phối nội dung phù hợp. 

Ví dụ: Khách hàng có độ tuổi nhỏ: Thì có thể lựa chọn cung cấp nội dung dạng video ngắn với ngôn từ trẻ trung, bắt trend => Sẽ có khả năng tiếp cận rất tốt. 

Tạo chiến dịch quảng cáo

Sử dụng một loạt các phương tiện quảng cáo và tiếp thị như: Quảng cáo trực tuyến, quảng cáo truyền hình, email marketing, và sự kiện để tạo ra sự chú ý và tương tác từ đối tượng mục tiêu,….

Sử dụng các kênh truyền thông xã hội

Kênh truyền thông xã hội và kỹ thuật số như Facebook, Instagram, LinkedIn, YouTube, và trang web trường học là các công cụ mạnh mẽ để tiếp cận đối tượng mục tiêu và tạo sự lan truyền thông điệp.

Bật mí 6 chiến lược marketing giáo dục 2024 

Dưới đây là 6 chiến lược marketing giáo dục mang lại hiệu quả tích cực trong năm 2024 bạn có thể tham khảo: 

Bật mí 6 chiến lược marketing giáo dục 2024 

Bật mí 6 chiến lược marketing giáo dục 2024

Xem thêm: Sau khi bán khóa học thành công cần tiếp tục chăm sóc học viên không?

Sử dụng digital Marketing 

Digital Marketing là chiến lược rất hiệu quả để tiếp cận một lượng khách hàng tiềm năng với chi phí thấp. So với PR truyền thông, việc PR trong ngành giáo dục bằng sử dụng digital Marketing dựa vào hành vi, nhân khẩu học mang lại hiệu quả cao nên được sử dụng rất phổ biến.

Sử dụng social Media 

Các nền tảng truyền thông xã hội: Facebook, Twitter, Instagram,…Thường phổ biến trong tệp khách hàng là GenZ, GenY,….

Dù chọn bất kỳ nền tảng nào thì mục tiêu cần phải thống nhất là tạo ra nội dung và giá trị chất lượng. Với chiến lược này, các đơn vị giáo dục nên lựa chọn một đại sứ thương hiệu, người có tiếng nói và sẵn sàng giới thiệu trung tâm, trường học trên bất kỳ đâu trên mạng xã hội. 

Tối ưu SEO trên website 

Tối ưu hóa SEO là một trong những chiến lược quan trọng nhất trong marketing giáo dục. Bằng cách tối ưu hóa từ khóa, tạo nội dung chất lượng và cải thiện trải nghiệm người dùng trên website, từ đó tăng cường hiệu suất tìm kiếm và thu hút lượng truy cập hữu ích từ khách hàng mục tiêu. 

Tạo chương trình khuyến mãi 

Tạo ra các chương trình khuyến mãi, ưu đãi đặc biệt và chiến dịch quảng cáo sẽ giúp tạo ra sự kích thích và thu hút sự chú ý từ khách hàng mục tiêu. Có thể sử dụng các ưu đãi đặc biệt cho học phí, sách vở hoặc các khoản hỗ trợ tài chính để tăng độ thu hút của trường.

Khuyến khích để lại bình luận 

Tâm lý chung của người tiêu dùng trước khi sử dụng bất kỳ một sản phẩm nào đó, đều tham khảo mọi người xung quanh hay tham khảo chính những bình luận của khách hàng mua trước đó.

=> Nên khuyến khích các học viên cũ để lại đánh giá sau mỗi khóa học và để ở chế độ công khai để nâng cao sự uy tín và tính minh bạch.

=> Trường hợp có những đánh giá tiêu cực, hãy tìm cách xử lý khéo léo, để khách hàng thấy được trung tâm, tổ chức giáo dục luôn tích cực cải thiện những khuyết điểm còn tồn đọng. 

Tích hợp ứng dụng giáo dục 

Công nghệ ngày càng phát triển, nếu các trung tâm, tổ chức giáo dục có thể nắm bắt cơ hội tích hợp thêm các công nghệ giáo dục tiện ích, sẽ tạo nên nhiều sự khác biệt với đối thủ và thu hút thêm nhiều học viên hơn. 

Bởi mỗi ứng dụng công nghệ được thiết kế nhằm khắc phục những nhược điểm còn tồn tại, giúp quá trình quản lý và dạy học trở nên tinh gọn hơn. 

Việc thúc đẩy và phát triển ngành giáo dục đòi hỏi sự sáng tạo và chiến lược tốt trong marketing. Việc áp dụng các chiến lược marketing giáo dục hiệu quả sẽ giúp các tổ chức giáo dục nổi bật, thu hút học viên và đóng góp vào sự phát triển toàn diện của xã hội. Hãy bắt đầu xây dựng chiến lược của bạn ngay hôm nay nhé!

Đối tác tin cậy của chúng tôi

Luôn đồng hành và hợp tác cùng chúng tôi để mang lại những sản phẩm tốt nhất.