Blog

Hành trình tiên phong chuyển đổi số

icon icon

NẮM NGAY kế hoạch thu hút học viên cho trung tâm HIỆU QUẢ

Khi sự xuất hiện của các trung tâm trong những năm gần đây xuất hiện rất nhiều, nên mức độ cạnh tranh cũng ngày càng trở nên gay gắt hơn. Việc làm sao để thu hút học viên tiềm năng chú ý đến mình, cũng là bài toán khó. Vậy nên lên kế hoạch thu hút học viên cho trung tâm như thế nào là hiệu quả? Hãy cùng Hoàng Vũ tìm hiểu chi tiết ở bài viết dưới đây nhé!

Vì sao cần có kế hoạch thu hút học viên? 

Việc có một kế hoạch thu hút học viên là cực kỳ quan trọng cho mọi tổ chức giáo dục và trung tâm đào tạo vì những lý do sau:

Vì sao cần có kế hoạch thu hút học viên? 

Vì sao cần có kế hoạch thu hút học viên?

Xem thêm: Top 5 kỹ năng đào tạo trực tuyến hiệu quả

Xây dựng thương hiệu và uy tín

Việc thu hút nhiều học viên không chỉ là cơ hội để tăng doanh thu mà còn là cơ hội để xây dựng thương hiệu và uy tín của tổ chức giáo dục. Một trung 2817-tâm có lượng học viên đông đảo thường được coi là một địa chỉ uy tín và chất lượng.

Tăng doanh thu và lợi nhuận

Kế hoạch và chiến lược rõ ràng, thì khả năng thu hút học viên tiềm năng càng cao. Khi đó các trung tâm sẽ thu về doanh thu rất lớn, từ học phí và các khoản phí khác. 

Cải thiện chất lượng dịch vụ

Sự cạnh tranh trong việc thu hút học viên thúc đẩy các tổ chức giáo dục cải thiện chất lượng dịch vụ của mình. Để thu hút và giữ chân học viên, trung tâm cần phải cung cấp các dịch vụ và chương trình học chất lượng và hấp dẫn.

Đảm bảo sự phát triển

Kế hoạch thu hút học viên giúp đảm bảo sự tồn tại và phát triển của tổ chức giáo dục. Số lượng học viên đủ lớn là yếu tố quyết định cho sự thành công và bền vững của trung tâm.

Bật mí kế hoạch thu hút học viên cho trung tâm

Để trở thành lựa chọn hàng đầu của học viên, các trung tâm có thể tham khảo một số tips sau: 

Bật mí kế hoạch thu hút học viên cho trung tâm

Bật mí kế hoạch thu hút học viên cho trung tâm

Xem thêm: Đừng bỏ quả 6 chiến lược marketing giáo dục hiệu quả này!

Nghiên cứu thị trường và đối tượng khách hàng 

Tìm hiểu về nhu cầu, mong muốn và sở thích của học viên tiềm năng sẽ giúp bạn tạo ra các chiến lược thu hút hiệu quả hơn: 

  • Hãy tham khảo các dịch vụ của đối thủ cạnh tranh trong ngách thị trường của bạn là gì? 
  • Xem các phản hồi của khách hàng và cách họ phản hồi khách. 
  • Chỉ ra nhân khẩu học của người dùng tương tác trực tuyến nhiều nhất. 
  • Hành vi trực tuyến của khách hàng. 
  • Lưu lượng truy cập thường đến nhiều nhất từ đâu? 
  • …..

=> Dựa vào những thông tin đó và so sánh với mục tiêu bạn sẽ lên được ý tưởng marketing phù hợp cho mình. 

Cung cấp chương trình ưu đãi 

Ai mua hàng cũng thích được nhận ưu đãi, mã khuyến mại. Đây cũng là chiến lược kinh doanh không bao giờ lỗi thời, nếu áp dụng đúng cách sẽ mang lại lưu lượng truy cập khủng cho khóa học. 

Để học viên cảm nhận được những giá trị hữu ích mà khóa học của bạn đem lại hãy: 

  • Tạo các buổi học thử miễn phí. 
  • Tặng tài liệu, sách điện tử.
  • Các buổi huấn luyện 1:1
  • Các phiếu giảm giá cho lần mua tiếp theo 
  • Truy cập sớm vào các khóa học mới

Xây dựng website chuyên nghiệp 

Trang web của trung tâm cần phải chuyên nghiệp, thân thiện với người dùng và có nội dung hấp dẫn. Website là một công cụ quan trọng để giới thiệu về trung tâm, các khóa học, giáo viên và thông tin liên hệ.

Đo lường, tối ưu hóa và lặp lại

Đặt ra mục tiêu cho tỷ lệ chuyển đổi và đo lường các ưu đãi thường xuyên. Sau đó thử nghiệm nhiều bản sao khác nhau để đo lường và tìm ra phương án có tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả nhất. 

Sử dụng kênh truyền thông xã hội 

Sử dụng các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, LinkedIn,….Để tiếp cận và tương tác với đối tượng khách hàng mục tiêu. Đăng bài viết, chia sẻ thông tin về các khóa học, sự kiện và ưu đãi đặc biệt là cách hiệu quả để thu hút sự chú ý của học viên.

Nguyên nhân thu hút học viên thất bại 

Dưới đây là một số nguyên nhân chính dẫn tới tuyển sinh thất bại mà các trung tâm giáo dục thường gặp phải:

NẮM NGAY kế hoạch thu hút học viên cho trung tâm HIỆU QUẢ

Nguyên nhân thu hút học viên thất bại

Xem thêm: Đào tạo từ xa là gì? Tại sao nhiều người lựa chọn hệ đào tạo từ xa?

Thiếu nổi bật 

Khi ngày càng xuất hiện nhiều trung tâm, việc thiếu điểm khác biệt sẽ rất khó cạnh tranh. Không có điểm ấn, giá trị đem lại không rõ ràng sẽ rất khó thu hút được học viên tiềm năng. 

Thiếu chiến lược tiếp thị hiệu quả

Việc thiếu một chiến lược tiếp thị hiệu quả sẽ dẫn đến việc không đủ sinh viên đăng ký. Trung tâm cần phải có kế hoạch tiếp thị toàn diện, kết hợp nhiều kênh truyền thông để tiếp cận và thu hút đối tượng học viên.

Nội dung quảng cáo kém hấp dẫn 

Nội dung quảng cáo không chỉ cần phải rõ ràng và chính xác mà còn cần phải hấp dẫn và thuyết phục. Nếu thông điệp không đủ sâu sắc hoặc không thu hút được sự chú ý của đối tượng mục tiêu, tuyển sinh sẽ gặp khó khăn.

Thiếu đa dạng 

Nếu trung tâm chỉ tập trung vào một số ít các khóa học hoặc không cung cấp đủ các chương trình học phong phú, họ có thể mất đi cơ hội thu hút đa dạng đối tượng học viên.

Thiếu tương tác 

Nếu không có sự hỗ trợ đúng đắn từ phía trung tâm về thông tin, hướng dẫn đăng ký, hoặc giải đáp thắc mắc của học viên tiềm năng, họ có thể cảm thấy mất hứng thú và từ bỏ ý định đăng ký.

Cạnh tranh cao 

Các trung tâm giáo dục phải đối mặt với sự cạnh tranh cao từ các đối thủ trong ngành. Nếu không thể đáp ứng được nhu cầu và mong muốn của học viên, trung tâm có thể mất đi cơ hội thu hút họ.

Trên đây là toàn bộ nội dung liên quan đến kế hoạch thu hút học viên cho trung tâm. Mong rằng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn nắm được thêm các tips hay để xây dựng nên kế hoạch marketing đạt hiệu quả cao. Ngoài ra, mọi thông tin cần tư vấn, xin liên hệ với chúng tôi hôm nay nhé!

Đối tác tin cậy của chúng tôi

Luôn đồng hành và hợp tác cùng chúng tôi để mang lại những sản phẩm tốt nhất.