Blog

Hành trình tiên phong chuyển đổi số

icon icon

Bí quyết đặt tiêu đề khóa học hấp dẫn, bạn đã biết chưa?

Tiêu đề chính là điểm chạm đầu tiên của khóa học với khách hàng, một tiêu đề ấn tượng sẽ khiến khách hàng tò mò và bắt đầu tìm hiểu. Vậy cách đặt tiêu đề khóa học sao cho thật hấp dẫn? Hãy cùng Hoàng Vũ khám phá những chiến lược và mẹo nhỏ dưới đây nhé!

Tại sao tiêu đề khóa học lại quan trọng? 

Bên cạnh xây dựng một khóa học chất lượng, thì tiêu đề cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp truyền tải thông điệp và thu hút sự chú ý của học viên: 

Bí quyết đặt tiêu đề khóa học hấp dẫn, bạn đã biết chưa?

Tại sao tiêu đề khóa học lại quan trọng?

Xem thêm: Giải pháp tối ưu cho trung tâm Ielts: Module quản lý bài thi hiệu quả

  • Thu hút sự chú ý ban đầu: Tiêu đề là điểm đầu tiên mà học viên tiềm năng nhìn thấy khi xem xét các khóa học. Một tiêu đề độc đáo, hấp dẫn có thể kích thích sự tò mò và thu hút họ nhấp vào khóa học để tìm hiểu thêm.
  • Truyền tải lời hứa và lợi ích: Một tiêu đề tốt không chỉ làm nổi bật khóa học, mà còn giúp truyền đạt lời hứa cụ thể về những lợi mà học viên sẽ đạt được khi tham gia khóa học. 
  • Tăng tính thuyết phục: Một tiêu đề ngắn gọn, dễ nhớ và cô đọng những thông tin quan trọng, sẽ có khả năng thuyết phục học viên cao hơn về giá trị mà khóa học đem lại. 
  • Tạo thương hiệu và khả năng cạnh tranh: Tiêu đề không chỉ là một phần của chiến lược tiếp thị, mà còn là một phần của việc xây dựng thương hiệu. Một tiêu đề sáng tạo và độc đáo giúp tạo ra sự khác biệt và cạnh tranh cao hơn so với các đối thủ.
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi và tương tác: Tiêu đề càng thu hút sẽ càng tạo ra sự tò mò, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi và tương tác từ phía học viên tiềm năng. Tăng lượt truy cập, tỷ lệ nhấp (CTR) và doanh số bán hàng.

Mục tiêu hướng đến khi đặt tiêu đề khóa học là gì? 

Dưới đây là một số mục tiêu chính mà các tổ chức giáo dục hướng đến khi đặt tên tiêu đề cho khóa học:

Mục tiêu hướng đến khi đặt tiêu đề khóa học là gì? 

Mục tiêu hướng đến khi đặt tiêu đề khóa học là gì?

Tăng nhận diện thương hiệu

Một trong những mục tiêu hàng đầu khi đặt tên tiêu đề cho khóa học là tạo ra sự nhận diện thương hiệu mạnh mẽ. Tiêu đề nên phản ánh đặc điểm và giá trị cốt lõi của thương hiệu, giúp thương hiệu giáo dục có thể lan tỏa rộng rãi đến mọi khách hàng tiềm năng.

Tạo sự khác biệt và mức độ cạnh tranh 

Tiêu đề cần phản ánh sự khác biệt và độc đáo của khóa học so với các đối thủ trong ngành. Giúp thương hiệu của bạn trở thành duy nhất trong lòng khách hàng. 

Đặt ra kỳ vọng học tập

Tiêu đề không chỉ làm nổi bật sự khác biệt và giá trị của khóa học, mà còn đặt ra các kỳ vọng cụ thể từ phía học viên. Tóm tắt mục tiêu và lợi ích của khóa học trong tiêu đề, người học có thể dễ dàng hiệu được những gì họ sẽ học và nhận được từ khóa học đó. 

Bí quyết đặt tiêu đề khóa học độc đáo và thu hút 

Có rất nhiều tips để đặt tiêu đề thật thu hút và hấp dẫn, dưới đây là một số cách bạn có thể tham khảo: 

Bí quyết đặt tiêu đề khóa học độc đáo và thu hút 

Bí quyết đặt tiêu đề khóa học độc đáo và thu hút

Xem thêm: NẮM NGAY kế hoạch thu hút học viên cho trung tâm HIỆU QUẢ

Gợi sự kích thích, tò mò 

Theo tâm lý chung, hầu hết mọi người sẽ rất tò mò bởi những điều bí ẩn hoặc những điều chỉ úp mở một nửa vấn đề, họ thường kích thích và click vào để tìm hiểu thêm. Nên nếu biết cách sử dụng các tiêu đề gây sự kích thích và tò mò đem lại hiệu quả cao. 

Ví dụ: 

  • Bạn đã biết bí mật của những người đạt ielts 8.0 dễ dàng? 
  • 5 lầm tưởng hàng đầu về xây dựng kênh Tiktok mới được phơi bày!

Nhấn mạnh giải pháp

Hãy tìm hiểu chân dung khách hàng, insight khách hàng để nắm được những khó khăn mà họ đang gặp phải, từ đó đưa ra giải pháp và cô đọng thành tiêu đề của khóa học.Chỉ ra rằng khóa học của bạn cung cấp giải pháp cho một vấn đề cụ thể mà học viên đang gặp phải. 

Ví dụ:

Cải thiện kỹ năng nghe với 5 bước đơn giản sau! 

Đưa ra lời hứa 

Sử dụng tiêu đề ấn tượng, đưa ra lời hứa cụ thể về những giá trị mà học viên sẽ nhận được sau mỗi khóa học. Tuy nhiên, nên đưa ra các lời hứa thực tế, không nên quá xa thực tế mà khách hàng nhận được. 

Ví dụ: Lên chiến lược Email Marketing thành công ngay từ LẦN ĐẦU nếu bạn nắm được bí mật này!

Ngắn gọn, dễ nhớ 

  • Nên tránh các tiêu đề quá dài và lan man, thay vào đó tập trung vào trọng tâm của khóa học và đưa ra tiêu đề cô đọng, súc tích. 
  • Tập trung bối cảnh, mục tiêu cụ thể.
  • Đặt tiêu đề dựa trên bối cảnh và mục tiêu cụ thể của học viên.

Ví dụ: Từ thất bại đến thành công: Hành trình học tiếng anh cấp tốc trong 3 tháng!

Toplist mẫu tiêu đề khóa học thu hút 

Đọc đến đây, nếu bạn vẫn chưa có ý tưởng tiêu đề cho khóa học của mình, hãy cùng tham khảo các list mẫu sau nhé: 

  • Cách tạo ra…
  • Cách sử dụng…để khiến … nổi bật…
  • Như thế nào….để tăng cường…
  • Cách giúp bạn…truyền cảm hứng đến cho…
  • Hướng dẫn chi tiết từ A đến Z…
  • Hướng dẫn … dành cho người mới bắt đầu…
  • Hướng dẫn..
  • Những điều cần biết..
  • Bí quyết..
  • … thực chiến hiệu quả
  • … Dành cho….
  • … bước…
  • Chiến lược/ Cách…
  • …tuyệt chiêu/ ý tưởng…
  • Nghệ thuật…
  • … (thời gian)…
  • Làm thế nào để…
  • Bí quyết phát huy…
  • Cách thay đổi hoàn toàn…
  • Chiến lược thông minh để…
  • Bật mí những chiến thuật hiệu quả nhất để…
  • Những điều cần thiết nhất để…
  • Đào tạo/ Học…
  • Dạy/ Đào tạo/ Luyện thi…
  • Cải thiện…

Bây giờ là lúc bạn thực hành áp dụng những mẹo trên để đặt tiêu đề khóa học trực tuyến của mình. Nếu bạn cần hỗ trợ hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay, chúng tôi luôn sẵn lòng giúp đỡ và chia sẻ kiến thức!

Đối tác tin cậy của chúng tôi

Luôn đồng hành và hợp tác cùng chúng tôi để mang lại những sản phẩm tốt nhất.