Blog

Hành trình tiên phong chuyển đổi số

icon icon

Khóa học online là gì? Tips bán khóa học online hiệu quả

Bạn là cá nhân, đơn vị tổ chức giáo dục? Sở hữu khóa học online nhưng chưa thể tiếp cận được tệp học viên tiềm năng? Hiện nay xu hướng học trực tuyến đang ngày càng trở nên phổ biến, nếu bạn nắm được tips bán khóa học online mà Hoàng Vũ chia sẻ dưới đây, bạn dễ dàng chia sẻ kiến thức của mình đến nhiều người học hơn, cùng tìm hiểu nhé!

Khóa học online là gì? 

Khóa học online hay được gọi là khóa học trực tuyến, là hình thức học thông qua một thiết bị có kết nối internet. Thay vì tham gia các lớp học truyền thống tại một địa điểm cụ thể như trường học hay trung tâm đào tạo, học viên có thể tiếp cận nội dung học tại nhà hoặc từ bất kỳ đâu có kết nối internet.

Khóa học online là gì? 

Khóa học online là gì?

Xem thêm: Top 5 thiết bị dạy học online KHÔNG THỂ THIẾU!

Các hình thức học của khóa học online

Để tham gia học khóa học online có rất nhiều hình thức, tùy thuộc vào mục đích của mỗi khóa học, các đơn vị giáo dục có thể lựa chọn các cách khác nhau: 

Hình thức học  Nội dung
Thông qua bài giảng video được ghi sẵn
  • Đây là hình thức khá phổ biến, các đơn vị giáo dục sẽ ghi hình sẵn các video bài giảng, sau đó gói gọn thành một khóa học và bán lại cho học viên đang có nhu cầu. 
  • Đây là hình thức tự học, được sử dụng nhiều cho các khóa học dành cho người đi làm/đi làm cần bổ sung thêm các kiến thức/kỹ năng mới. 
  • Đây là hình thức được đánh giá là giúp các đơn vị giáo dục có thể kiếm được lợi nhuận lâu dài và bền bỉ. 
  • Linh hoạt bán khóa học riêng lẻ, không nhất thiết phải chờ đến khi thu thập đủ số lượng học viên mới có thể mở lớp học. 
Thông qua ứng dụng hội họp 
  • Một số ứng dụng phổ biến: Zoom, Google meet, MS Teams,….
  • Người dạy và người học có thể linh hoạt tương tác như dạy học truyền thống. 
  • Các ứng dụng được trang bị đầy đủ các tính năng như: Mic, ghi hình camera, trình chiếu màn hình,…
  • Tiết kiệm nhiều chi phí như thuê địa điểm tổ chức giảng dạy, cơ sở vật chất,…
Hệ thống quản lý giáo dục đào tạo
  • Đây là hình thức cao nhất, không chỉ giúp các đơn vị bán khóa học online, còn có thể tối ưu được quá trình quản lý. 

Ví dụ: Hệ thống đào tạo trực tuyến LMS,….

Tips bán khóa học online 

Để khóa học trực tuyến của bạn dễ dàng tiếp cận với các học viên tiềm năng, hãy tham khảo tips sau: 

Tips bán khóa học online 

Tips bán khóa học online

Xem thêm: Chuyển đổi số trong giáo dục – Mở cánh cửa mới cho tương lai

Xây dựng nội dung website/blog

Trước khi quảng bá hãy đảm bảo khóa học của bạn có nội dung chất lượng, sau đó xây dựng kế hoạch chia sẻ các bài viết giúp giải quyết những khó khăn của khách hàng, kết hợp với các bài lồng ghép quảng cáo khóa học. Khi khách hàng vào website/blog đánh giá đây là đơn vị hoạt động thường xuyên, xây dựng niềm tin vững chắc hơn. 

Tung khuyến mãi

Tâm lý người mua hàng đều thích các chương trình khuyến mãi đi kèm, vì vậy bạn có thể tận dụng tung các chương trình ưu đãi để thu hút học viên tiềm năng như: 

  • Tặng trải nghiệm học thử, tặng ebook, tặng bộ giáo trình tự học miễn phí,….
  • Tổ chức các minigame trên nền tảng mạng xã hội. 
  • Khách hàng tiềm năng có ở khắp nơi trên mạng xã hội, vì vậy hãy tận dụng để thu hút các nhiều người tham gia càng tốt. 

Sử dụng tiếp thị liên kết Affiliate

Hình thức này giúp các đơn vị giáo dục không tốn nhiều chi phí để thuê nhân sự Marketing. Có thể hợp tác với các học viên cũ đã đạt được kết quả tốt để quảng bá khóa học và họ sẽ nhận được tiền hoa hồng khi có giao dịch. 

Marketing truyền miệng

Đây là hình thức marketing truyền thống, vẫn được áp dụng cho đến tận bây giờ, được coi là phương pháp mang lại kết quả cao. Bởi tâm lý khách hàng, trước khi quyết định sử dụng một sản phẩm/dịch vụ nào đó sẽ thường tìm hiểu thông tin trên mạng và hỏi những người xung quanh. 

Việc Marketing truyền miệng giúp khách hàng đưa ra quyết định mua rất nhanh, vậy nên các đơn vị giáo dục nên khuyến khích các học viên cũ review về khóa học, về website, về giảng viên… 

Quảng cáo trên Tiktok 

Tiktok là nền tảng lớn, được đông đảo các bạn trẻ sử dụng nên việc tận dụng nền tảng này để quảng bá khóa học là hoàn toàn hợp lý.

Có thể tận dụng bằng cách sử dụng chính tài khoản có đơn vị: 

  • Follow trước các tài khoản của khách hàng: Khi được follow khách hàng thường sẽ tò mò và ấn vào xem là ai. Khi đó đó họ sẽ thấy được các clip giới thiệu về khóa học của bạn. Nếu sản phẩm của bạn là đúng với nhu cầu của họ, họ sẽ follow lại. 
  • Tạo các clip/hình ảnh chất lượng: Giới thiệu về các giá trị mà khóa học của bạn cung cấp cho người học.
  • Bình luận tương tác: Bình luận trả lời người xem trên nick của mình và nick của những người nổi tiếng, với các câu có tính chất tung hứng, nhận xét tốt để nhận được sự đồng tình của mọi người.

Cần bao lâu để tạo khóa học trực tuyến?

Thời gian bao lâu sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. 

Khóa học online là gì? Tips bán khóa học online hiệu quả

Cần bao lâu để tạo khóa học trực tuyến?

Xem thêm: Học trực tuyến là gì? Hướng dẫn học trực tuyến hiệu quả

Ví dụ: Đơn vị giáo dục của bạn có tài liệu, bài giảng khá nhiều, sẽ cần thời gian tải nội dung và lưu trữ lâu hơn. 

Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo hệ thống LMS của Hoàng Vũ, một trong những hệ thống không chỉ giúp bạn tạo tài liệu khóa học trực tuyến mà còn giúp chỉnh sửa nhanh chóng khi có sự thay đổi. 

Bài viết trên đây là tổng hợp những nội dung cơ bản xoay quanh về bán khóa học online. Mong rằng sau bài viết này, Hoàng Vũ sẽ giúp bạn thu hút được nhiều học viên tiềm năng hơn và mọi thông tin cần giải đáp. Xin hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay nhé!

Đối tác tin cậy của chúng tôi

Luôn đồng hành và hợp tác cùng chúng tôi để mang lại những sản phẩm tốt nhất.