Người dùng thường “Không biết họ muốn gì ”
Khi các nhà thiết kế khóa học trực tuyến không xem trọng việc thu thập các yêu cầu của người dùng và không có cách tiếp cận nhất quán để xác nhận các yêu cầu đó, thì chỉ sau khi dự án đã hoàn thành, họ mới có thể phát hiện ra rằng các bên liên quan đang nhận thấy kết quả của dự án không đạt yêu cầu do không giải quyết nhu cầu và yêu cầu của họ.
Việc thu thập các yêu cầu của người dùng đối với một khóa học trực tuyến không thể hoàn thành nếu không giải thích cho những người dùng biết quy trình UCD là gì và làm rõ rằng khi được hỏi về các yêu cầu của họ.
Yêu cầu của người dùng bị xung đột
Người học đồng loạt đưa ra các yêu cầu của họ mà vẫn phải phù hợp với những yêu cầu, tiêu chí thiết kế khác là việc mà các nhà phát triển LMS có thể gặp phải. Quy trình thu thập yêu cầu của người dùng có khả năng xác định đa dạng các quan điểm trong cộng đồng người dùng. Có thể hiểu là, người dùng khác nhau có yêu cầu khác nhau. Do đó, khi điều chỉnh hệ thống theo nhu cầu của một nhóm người dùng cụ thể, các nhà phát triển cần đảm bảo rằng nhiệm vụ không trái ngược với chi phí của các nhóm người dùng khác.
Từ kết quả của UCD, hệ thống nên cho phép càng nhiều tùy chọn tùy chỉnh càng tốt nhưng không phải lúc nào cũng phù hợp với thực tế để giải quyết từng yêu cầu một cách đầy đủ. Vì việc cung cấp một “giải pháp toàn cầu hoàn chỉnh” lý tưởng cho tất cả người dùng là rất hiếm trong thực tế, nên cần xác định các yêu cầu xung đột của người dùng và tìm ra các giải pháp phù hợp.
Bản chất luôn thay đổi của mô hình kỳ vọng
Phương pháp tiếp cận UCD truyền thống để phát triển Hệ thống quản lý học tập liên quan đến việc xem xét các yêu cầu hiện tại và nguyện vọng của người dùng. Tuy nhiên, chúng tôi cần chấp nhận rằng các yêu cầu của người dùng thay đổi theo thời gian và, với khung thời gian, các nhà phát triển thường phải hoàn thành dự án và triển khai các khóa học trực tuyến.
Điều này là do một số lý do như tốc độ phát triển nhanh chóng của LMS với các công nghệ, quy trình và ứng dụng liên quan đến E-learning mới xuất hiện mọi lúc, những thay đổi đối với việc cung cấp dịch vụ E-learning và kéo dài không phải là cuối cùng, sự phát triển liên tục của cách tiếp cận cung cấp dịch vụ trong các ngành.
Nói tóm lại,
Rõ ràng là không thể phát triển một khóa học trực tuyến hoàn toàn chịu được thử thách của thời gian (không hệ thống nào có thể làm được điều đó) nhưng ít nhất chúng ta có thể cố gắng giải quyết các phát triển và cập nhật mới cho các yêu cầu của UCD càng nhiều càng tốt.
_______________________________
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN & CÔNG NGHỆ HOÀNG VŨ
📞 HOTLINE : 0886658257 – 0886033487
📩 EMAIL : [email protected]
🌍 WEBSITE https://hvg.edu.vn/
🏠 Tầng 6, Số 33 Trung Kính, P.Trung Hòa, Q.Cầu Giấy, Hà Nội