Thứ nhất, tạo động lực cho người lao động
Vấn đề lớn nhất cản trở nhân sự trở nên mặn mà, quan tâm với các khóa đào tạo, mà đặc biệt ở đây là đào tạo trực tuyến, chính là thiếu động lực. Nguyên nhân chính của thiếu động lực đến từ việc họ không thực sự hiểu rõ những giá trị mà e-Learning có thể đem lại.
Nhiệm vụ chính của truyền thông nội bộ trong trường hợp này là nêu bật những giá trị, lợi ích của e-Learning mà nhân sự có thể đạt được khi tham gia học tập nâng cao kiến thức, kỹ năng. Cần mở cho họ thấy con đường thăng tiến trong sự nghiệp của bản thân, không chỉ dừng lại ở lương thưởng mà còn là những cơ hội thăng chức, nâng tầm giá trị của bản thân. Đây chính là những động lực dễ thấy nhất giúp tăng cao tỷ lệ tham gia hưởng ứng e-Learning nói riêng và hoạt động đào tạo & phát triển nhân sự nội bộ nói chung.
Thứ hai, minh bạch và thông suốt luồng thông tin
Một trong những nhiệm vụ chính của truyền thông nội bộ chính là đảm bảo luồng thông tin giữa ban lãnh đạo với nhân viên các cấp, giữa nhân viên với nhân viên luôn minh bạch và thông suốt. Đối với e-Learning cũng vậy, truyền thông nội bộ đảm nhận việc đưa những ý kiến, quan điểm, suy nghĩ và cả cảm xúc của người học về e-Learning tới bộ phận phụ trách. Việc này giúp người quản lý nhanh chóng nắm bắt được những điểm tốt cần phát huy và hạn chế, khắc phục những điểm có tác động tiêu cực.
Truyền thông có thể kết hợp với e-Learning trong việc thu thập ý kiến cá nhân học viên về lớp học trực tuyến, các yếu tố bên lề khác có tác động tới chất lượng đào tạo. Điều này sẽ giúp học viên thoải mái hơn khi tham gia đóng góp ý kiến, quan điểm cá nhân với mục tiêu cải thiện, phát triển. Không nên tổ chức các buổi họp và đưa ra ý kiến bởi khi đó, nhân viên sẽ luôn có tinh thần “họp hành” nghiêm túc và không thể đảm bảo tính cởi mở, chia sẻ quan điểm như mong muốn.
Thứ ba, đánh giá toàn diện hiệu quả học tập của người lao động
Bạn không nhầm đâu, truyền thông nội bộ hoàn toàn có thể giúp nhà quản lý đánh giá hiệu quả học tập của nhân sự sau các khóa e-Learning một cách toàn diện. Trong khi các bài đánh giá, kiểm tra được thiết lập sẵn trên hệ thống thu về kết quả khách quan về mức độ hoàn thành khóa học, tỷ lệ và tần suất tham gia của các nhân viên đối với lớp học trực tuyến, truyền thông nội bộ lại mang tới kết quả từ góc nhìn chủ quan của chính người tham gia.
Truyền thông nội bộ cho phép học viên nói ra chính xác những điều mình nghĩ, mình cảm nhận về e-Learning – điều mà những dữ liệu khô khan không thể. Với việc lắng nghe đó, doanh nghiệp sẽ có thể cải thiện những khóa học về sau để có hiệu quả đào tạo tốt hơn.
Nói chung, truyền thông nội bộ đóng vai trò quan trọng trong việc triển khai và phát triển e-Learning. Doanh nghiệp không thể đạt được những mục tiêu của mình nếu không thể khiến nhân sự hiểu được giá trị và lợi ích mà họ đạt được nếu tham gia đào tạo trực tuyến. Đồng thời, chính truyền thông nội bộ sẽ giúp e-Learning trở nên trơn tru hơn khi luồng thông tin luôn được đảm bảo thông suốt và minh bạch. Mặt khác, việc học viên được lắng nghe ý kiến cá nhân để đóng góp, xây dựng hoàn thiện e-Learning cũng là một điểm cộng mà truyền thông nội bộ mang tới.
_______________________________
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN & CÔNG NGHỆ HOÀNG VŨ
📞 HOTLINE : 0886658257 – 0886033487
📩 EMAIL : [email protected]
🌍 WEBSITE https://hvg.edu.vn/
🏠 Tầng 6, Số 33 Trung Kính, P.Trung Hòa, Q.Cầu Giấy, Hà Nội