Blog

Hành trình tiên phong chuyển đổi số

icon icon

Những bất cập nào trong quản lý đào tạo khiến trung tâm ngoại ngữ “khó chia sẻ”?

Khi ngoại ngữ ngày càng trở nên cần thiết và phổ biến, thì số lượng học viên, giảng viên cũng ngày càng tăng cao. Điều này mặc dù là cơ hội để các trung tâm ngoại ngữ phát triển, nhưng bên cạnh đó họ cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn.
Vậy cụ thể những bất cập ấy là gì?
Chăm sóc khách hàng
Hiện nay, lượng khách hàng tại hầu hết trung tâm ngoại ngữ khá đông, với đa dạng nhóm đối tượng và tệp khách hàng khác nhau như: Chuẩn bị tham gia khóa học, mới bắt đầu tìm hiểu về trung tâm hoặc đã trở thành học viên,…..
=> Điều đó khiến việc xử lý đầu vẫn còn gặp nhiều khó khăn và vướng mắc. Nếu trung tâm không biết cách xử lý nguồn thông tin của khách hàng, sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng thất thoát thông tin, lưu trữ sai chủng loại hay ảnh hưởng đến việc hỗ trợ khách hàng không được tốt…..Điều đó, sẽ gây tác động xấu đến danh tiếng của trung tâm.
Đa dạng hóa các khóa học
Các học viên sẽ có nhu cầu và mục tiêu học tập khác nhau. Vì vậy, để “giữ chân” các học viên tiềm năng, trung tâm ngoại ngữ phải đa dạng hóa các khóa học cũng như chương trình đào tạo để phù hợp với nhu cầu của học viên => Điều này sẽ cần rất nhiều thời gian cũng như nguồn lực của trung tâm.
Quản lý thông tin học viên
Với số lượng học viên ngày càng tăng thì việc quản lý thông tin sẽ càng trở nên phức tạp hơn, bởi hiện nay nhiều trung tâm vẫn:
  • Quản lý học viên thông qua Excel thiếu chuyên nghiệp và có tính tương tác nhóm rất thấp.
  • Thời khóa biểu sắp xếp theo phương pháp thủ công.
  • Không thống kê được các thông tin cơ bản về chương trình học: Học phí, số lớp, số học viên,…..
=> Dễ dẫn đến tình trạng sắp xếp lịch học cho giáo viên bị chồng chéo, bị nhầm lịch, rất khó khăn trong việc tra cứu tìm lịch học. Điều này đòi hỏi các trung tâm ngoại ngữ cần có một hệ thống quản lý học viên hiệu quả, để theo dõi tiến độ học tập và tương tác với học viên một cách chủ động hơn.
Tương tác giữa trung tâm với học viên
Việc trao đổi giữa trung tâm với học viên, thường được diễn ra thông qua quá trình giảng dạy hoặc tương tác trên tin nhắn điện thoại, dẫn đến quy trình chăm sóc học viên còn xảy ra nhiều sai sót và không được quản lý chặt chẽ.
Đặc biệt, ngoài học viên là người lớn, thì hầu hết số lượng học viên đều là trẻ em có sự giám sát từ bố mẹ. Nếu trung tâm không trang bị công cụ hỗ trợ tương tác sẽ rất dễ dẫn đến tình huống: Phụ huynh cần phản hồi nhưng không biết phản hồi ở đâu? Hay trung tâm không tiếp nhận được thông tin phản hồi nên khó đưa ra giải pháp điều chỉnh phù hợp cho trung tâm.
=> Nhìn chung, để trung tâm ngoại ngữ có thể phát triển vững mạnh hơn những vấn đề trên cần giải quyết kịp thời. Điều đó, không chỉ giúp trung tâm tối ưu khâu vận hành và đào tạo hiệu quả ,mà còn giúp học viên có được một môi trường học tập chất lượng nhất!
=> Ở bài viết sau, CLMS sẽ hé lộ cho bạn các giải pháp giải quyết những khó khăn trên một hiệu quả nhất, đừng bỏ lỡ nhé!
☎ CLMS luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ giải đáp thắc mắc, hãy liên hệ ngay khi bạn cần nhé!
——————————————————————-
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ VÀ CÔNG NGHỆ HOÀNG VŨ
📞 HOTLINE : 0886658257 – 0886033487
📩 EMAIL : hotro@hoangvugroup.net
🏠 Tầng 6, Số 33 Trung Kính, P.Trung Hòa, Q.Cầu Giấy, Hà Nội

Đối tác tin cậy của chúng tôi

Luôn đồng hành và hợp tác cùng chúng tôi để mang lại những sản phẩm tốt nhất.