Một vài ưu điểm của E-learning đối với cấp đại học
Bắt kịp tốc độ đối với “bản xứ kỹ thuật số” (Digital Native)
Những học viên trong thời đại 4.0 có xu hướng tìm kiếm thông tin qua những thiết bị di động điện tử như smartphone hay máy tính và ngày càng hiếm khi tra cứu thông tin qua những cuốn sách bản cứng.
Bằng việc sử dụng E-learning, sinh viên có thể dễ dàng thực hiện hay tham gia các lớp học ngay trên những thiết bị di động của bản thân. Với những công cụ và tiện ích trên các thiết bị điện tử, kết hợp cùng những tính năng trên hệ thống E-learning cho đại học, sinh viên có nhiều hơn các cơ hội để học tập và nghiên cứu.
Cá nhân hóa và phù hợp với giá trị của đồng tiền
Chắc chắn E-learning cho đại học sử dụng trên các thiết bị điện tử sẽ tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều so với phương pháp học tập thông thường. Với phương pháp học tập truyền thống, người học sẽ phải chuẩn bị tài liệu bằng văn bản in giấy, tập trung lại một địa điểm để học tập. Trong khi phương pháp Elearning cho phép các sinh viên tải các tài liệu đã được số hóa văn bản và tham gia các lớp học bất cứ lúc nào và tại nơi nào.
Theo dõi tiến độ cá nhân trực tuyến
Chắc hẳn trong một khóa học có những sinh viên có những tiến độ và khả năng tiếp thu khác nhau. Với E-learning, giảng viên với tính năng đặc biệt của hệ thống, có thể xác định sinh viên nào tiến bộ như mong đợi, và sinh viên nào có nguy cơ tụt hậu hoặc bỏ học hoàn toàn. Các giảng viên có thể theo dõi sự tiến bộ sẽ có thể xác định những sinh viên này nhanh hơn và cung cấp thêm trợ giúp cho họ trước khi quá muộn.
Những thách thức hiện tại đối với phương pháp E-learning đại học
Nhiều tổ chức trên khắp thế giới đã sử dụng phương pháp tổ chức các lớp học trực tuyến bằng cách sử dụng các công cụ hội nghị phổ biến (và ứng dụng Zoom dường như đã vượt lên trên tất cả). Tuy nhiên phương pháp này lại gây ra những thách thức không nhỏ đối với các giảng viên và cả học sinh:
- Họ không thể kiểm duyệt người học một cách hiệu quả – với trên 30 màn hình video nhỏ khác nhau, khoảng 10% thời gian của người hướng dẫn được dành để xác định ai đã phản hồi cái gì.
- Các chiến lược học tập hiệu quả trong lớp học không hoàn toàn hoạt động trong môi trường trực tuyến — việc cố gắng thành lập nhóm để thảo luận hoặc đóng vai sẽ chiếm 15% thời gian trên lớp.
- Đánh giá hiệu quả của việc học được chứng minh là một nhiệm vụ khó khăn. Người hướng dẫn đã và đang dành thêm 5% thời gian để cố gắng đảm bảo việc học có hiệu quả hay không.
_______________________________
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN & CÔNG NGHỆ HOÀNG VŨ
📞 HOTLINE : 0886658257 – 0886033487
📩 EMAIL : [email protected]
🌍 WEBSITE https://hvg.edu.vn/
🏠 Tầng 6, Số 33 Trung Kính, P.Trung Hòa, Q.Cầu Giấy, Hà Nội