Ngày 18/9, Văn phòng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức hội nghị tập huấn sử dụng phần mềm Cổng dịch vụ công trực tuyến và hệ thống thông tin một cửa điện tử.
Hội nghị nhằm triển khai và nâng cao hiệu quả sử dụng hệ thống phần mềm hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trên môi trường điện tử, phù hợp với Nghị định số 61/2018/NĐ-CP và Nghị định số 107/2021/NĐ-CP của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
Xem thêm: 12 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm học 2024-2025 của ngành Giáo dục
Phát biểu tại hội nghị, ông Bùi Văn Linh, Phó Chánh Văn phòng Bộ GDĐT nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong việc cải cách thủ tục hành chính; sử dụng hệ thống phần mềm này sẽ giúp tăng cường sự minh bạch, nhanh chóng và chính xác trong quy trình xử lý thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho cả cơ quan nhà nước và người dân.
Tại tập huấn, các đại biểu là cán bộ, công chức, viên chức Bộ GDĐT được chuyên gia hướng dẫn chi tiết về các chức năng của hệ thống, quy trình tạo lập tài khoản, phân quyền cho các đơn vị, tiếp nhận, xử lý và trả kết quả thủ tục hành chnhs qua hệ thống phần mềm. Các đại biểu còn tham gia thực hành trực tiếp trên hệ thống, thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm triển khai tại đơn vị.
Sau tập huấn, Văn phòng Bộ GDĐT đề nghị các công chức, viên chức báo cáo lãnh đạo đơn vị về việc phê duyệt danh sách công chức, viên chức phụ trách thủ tục hành chính; rà soát, bổ sung và cập nhật thông tin liên quan đến cán bộ tiếp nhận, xử lý và trả kết quả để làm cơ sở cho việc tạo lập và phân quyền tài khoản cho các đơn vị.
Đồng thời khuyến khích các đơn vị tham khảo mẫu quy trình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực văn bằng, chứng chỉ của Cục Quản lý chất lượng, từ đó xây dựng quy trình giải quyết thủ tục hành chính phù hợp với đặc thù đơn vị.
Ngoài ra, cần tiếp tục nghiên cứu và thử nghiệm các tính năng của hệ thống phần mềm, tham mưu cho lãnh đạo trong việc lựa chọn những thủ tục hành chính khả thi để tiếp tục triển khai lên hệ thống, nhằm đảm bảo quá trình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ diễn ra hiệu quả và thuận lợi.
Theo Phòng Kiểm soát Thủ tục Hành chính