Trong bài viết này, HVE sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc và lời khuyên bạn cần để sử dụng hiệu quả sự hài hước trong các khóa học kỹ năng mềm online của bạn. Bài viết này cung cấp nhiều mẹo về cách sử dụng sự hài hước trong các khóa học online hoặc các sự kiện đào tạo trực tuyến của doanh nghiệp mà không cần thay đổi hoặc ảnh hưởng đến mục tiêu học tập của bạn.
Cách sử dụng hiệu quả sự hài hước trong eLearning
Như bất kỳ chuyên gia về xây dựng bài giảng kỹ năng mềm online có kinh nghiệm nào chắc chắn sẽ chứng thực, khi sử dụng tính hài hước trong eLearning, có một số quy tắc bất thành văn nhất định mà người ta phải tuân theo. Rốt cuộc, điều mà một người học có thể thấy vui nhộn, người học khác có thể thấy khó chịu.
Vì lý do này, HVE đã quyết định chia sẻ nhiều mẹo có thể giúp bạn sử dụng hiệu quả sự hài hước trong các khóa học e-Learning hoặc các sự kiện đào tạo trực tuyến của mình, để bạn có thể vượt qua ranh giới tốt đẹp giữa giải trí và giáo dục.
Nghiên cứu đối tượng của bạn để đánh giá văn hóa, kinh nghiệm và tính cách
Những người có nền tảng và kinh nghiệm khác nhau, cả cá nhân và chuyên nghiệp, có những ý tưởng khác nhau về điều gì vui và điều gì không tốt. Vì vậy, có thể bạn sẽ muốn thực hiện một chút nghiên cứu về nền tảng của đối tượng học tập của mình để tìm ra định nghĩa của họ về sự hài hước.
Điều này cũng liên quan đến tính cách của họ. Mặc dù rõ ràng không phải mọi thành viên trong đối tượng học tập của bạn đều có cùng một kiểu tính cách, nhưng bạn có thể hiểu chính xác điều mà phần lớn họ sẽ cảm thấy thú vị thông qua các cuộc khảo sát hoặc phỏng vấn một số người học “lý tưởng”.
Nếu bạn muốn cụ thể hơn nữa, bạn thậm chí có thể tổ chức một nhóm tập trung trong đó bạn có thể cho họ xem các clip có nhiều kiểu hài hước khác nhau hoặc những câu chuyện đưa ra các cách tiếp cận hài hước khác nhau để bạn có thể xác định điều gì có thể hoạt động hiệu quả trong khóa học kỹ năng mềm của mình.
Đừng để sự hài hước làm lu mờ chủ đề
Vấn đề với việc sử dụng sự hài hước là nó có thể rất dễ làm mất lòng bạn. Điều đó chỉ đơn giản là nó có thể làm lu mờ chủ đề đến mức mà khóa học kỹ năng mềm online có thể cung cấp của bạn không mang lại bất kỳ giá trị thực sự nào cho người học. Khi sử dụng sự hài hước trong eLearning có thể phân phối của bạn, nó nên nhấn mạnh nội dung cốt lõi và làm cho nó thú vị hơn, nhưng nó không bao giờ được ăn cắp chương trình.
Ví dụ: nếu bạn đang tích hợp một câu chuyện hài hước vào khóa học của mình, thì nó không nên bao gồm quá nhiều nhân vật hoặc yếu tố hài hước đến mức người học của bạn không biết rằng thực sự có một bài học nào đó phải học. Sử dụng sự hài hước ở mức độ vừa phải để bạn không bị mất uy tín và để người học của bạn vẫn có thể thấy những lợi ích hoặc ứng dụng thực tế của khóa học eLearning của bạn.
Tạo các câu chuyện và ví dụ giải trí để làm nổi bật chủ đề
Truyện cười, trích dẫn dí dỏm và kịch bản tương tác hài hước không phải là cách duy nhất để mang sự hài hước vào trong Học tập điện tử có thể cung cấp. Trên thực tế, bạn có thể tạo ra các câu chuyện và ví dụ thực tế để làm nổi bật chủ đề trong khi giải trí cho người học của bạn.
Các câu chuyện và ví dụ cũng giúp họ liên hệ sâu sắc hơn với nội dung, có nghĩa là họ có nhiều khả năng trở nên đắm chìm và tham gia vào trải nghiệm giáo dục mà bạn đã tạo cho họ. Thay vì chỉ đọc một danh sách dài các sự kiện hoặc khái niệm mà bạn muốn người học của mình tiếp thu và hấp thụ, bạn có thể cho họ cơ hội thu thập kiến thức mới này theo cách vừa thú vị vừa mang tính giáo dục.
Bạn cũng có thể phải sáng tạo một chút khi tích hợp các câu chuyện vào khóa học eLearning của mình, đặc biệt nếu bạn đang xử lý một chủ đề khô khan hoặc phức tạp.
_______________________________
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN & CÔNG NGHỆ HOÀNG VŨ
📞 HOTLINE : 0886658257 – 0886033487
📩 EMAIL : [email protected]
🌍 WEBSITE https://hvg.edu.vn/
🏠 Tầng 6, Số 33 Trung Kính, P.Trung Hòa, Q.Cầu Giấy, Hà Nội