Thiết kế nội dung quảng cáo hấp dẫn để truyền thông về đào tạo trực tuyến LMS
Đây có lẽ là một trong những phần quan trọng nhất của bất kỳ kế hoạch tiếp thị LMS nội bộ thành công nào, vì đây là những tài liệu thực sự sẽ kích thích và thu hút nhân viên và khiến họ muốn phát triển kỹ năng và mở rộng cơ sở kiến thức của công ty. Vì vậy, bạn sẽ muốn tạo nội dung quảng cáo bắt mắt và nhiều thông tin. Dưới đây chỉ là một số mẹo cần ghi nhớ khi biên soạn các nội dung tiếp thị qua email, tờ rơi quảng cáo,…mà bạn định phân phối nội bộ:
- Làm cho dòng tiêu đề của email tiếp thị trở nên hấp dẫn và lôi cuốn: Nếu không, nhân viên sẽ chỉ cần lướt qua tiêu đề email và chuyển sang các thư khác nếu họ không bị tất cả dòng chủ đề quan trọng đó thu hút.
- Khi soạn thảo email, hãy đảm bảo rằng chúng được chia thành các phần nhỏ hơn để thu hút sự chú ý đến thông tin có giá trị: Ví dụ: nếu bạn có một trang có giá trị nội dung, hãy chia nhỏ nó bằng cách sử dụng các gạch đầu dòng và in nghiêng đậm, để người đọc sẽ bị thu hút bởi những điểm nổi bật của các khóa học LMS mà bạn đang triển khai.
- Cung cấp đầy đủ thông tin về khóa đào tạo trực tuyến LMS: Cho người học biết những gì họ sẽ nhận được từ các khóa học và xác định các tính năng mới sẽ được cung cấp thông qua nền tảng. Ngoài ra, nếu các khóa học cụ thể có thể thu hút nhiều hơn đối với một số bộ phận nhất định, hãy tùy chỉnh thông điệp để bao gồm những lợi ích chính mà những cá nhân đó có thể mong đợi nhận được.
- Khi tạo bản tin, email hoặc bảng chỉ dẫn cho chiến lược tiếp thị LMS, hãy bao gồm thông tin về cách người học có thể truy cập vào hệ thống. Ngoài ra, hãy cung cấp cho họ một cái nhìn tổng quan về những khóa học nào sẽ được cung cấp và những bộ kỹ năng mà mỗi khóa học sẽ hướng đến.
- Thu thập lời chứng thực từ các thành viên trong nhóm cấp cao và đăng chúng trên trang web nội bộ của công ty bạn hoặc đưa chúng vào email cho nhân viên. Mọi người sẽ thích thú khi nghe về nền tảng mới và sẽ có động lực để tự khám phá các khóa học LMS khi bạn khởi chạy nó.
- Khuyến khích nhân viên tiếp cận khóa đào tạo trực tuyến LMS bằng phần thưởng hay quà tặng. Ví dụ: cung cấp cho nhân viên cơ hội giành được thẻ quà tặng nếu họ đăng nhập vào LMS một số lần nhất định trong tuần ra mắt. Điều này sẽ cung cấp cho họ thêm động lực để dùng thử LMS, để sau đó họ có thể thấy được những lợi ích đầu tiên cho mình.
Hãy làm rõ về cách mọi người có thể đăng ký các khóa học và cách họ có thể đăng nhập vào hệ thống. Không có gì tệ hơn việc dành thời gian, năng lượng và nguồn lực cho một chiến lược tiếp thị LMS, chỉ để phát hiện ra rằng nhân viên đang bối rối về cách thực sự sử dụng LMS mới.
Chứng minh lợi ích khóa đào tạo trực tuyến LMS của bạn với nhân viên
Một trong những cách hiệu quả nhất để quảng bá các khóa học LMS trong tổ chức của bạn là thực sự chỉ cho nhân viên cách sử dụng phần mềm và nêu bật những lợi ích mà nó có thể mang lại cho họ. Tổ chức một buổi training về cách sử dụng khóa học để hướng dẫn cho mọi người cách sử dụng hệ thống, chẳng hạn như cách truy cập vào nền tảng và điều hướng qua các khóa học. Trong buổi training, hãy cho họ biết về nhiều lợi ích mà các khóa học sẽ mang lại và cung cấp các ví dụ thực tế về cách hệ thống sẽ hữu ích cho họ trong khi họ đang thực hiện công việc. Cho phép người học thực sự sử dụng LMS mới trong suốt quá trình trình diễn, nếu có thể, để họ có thể trải nghiệm tính năng và chức năng để sử dụng của nó.
Kết
Thời điểm lý tưởng bạn nên bắt đầu quảng bá các khóa học của mình ít nhất sáu tháng trước khi ra mắt LMS, sau đó tiếp tục các nỗ lực quảng bá nội bộ liên tục cho đến ngày ra mắt. Điều này sẽ giúp các cá nhân có đủ thời gian để quen với các tính năng của LMS và cung cấp cho họ nhiều cơ hội để hứng thú với nền tảng học tập mới.
_______________________________
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN & CÔNG NGHỆ HOÀNG VŨ
📞 HOTLINE : 0886658257 – 0886033487
📩 EMAIL : [email protected]
🌍 WEBSITE https://hvg.edu.vn/
🏠 Tầng 6, Số 33 Trung Kính, P.Trung Hòa, Q.Cầu Giấy, Hà Nội