Thời đại công nghệ 4.0 bạn sẽ không còn quá xa lạ về kỹ thuật số, dữ liệu kỹ thuật số, số hóa đào tạo, chuyển đổi số,… Hiện nay, tốc độ của các quy trình kỹ thuật số nhanh hơn rất nhiều so với các quy trình truyền thống. Nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu đầu tư vào thay đổi công nghệ số để nâng tầm giá trị và tăng sự cạnh tranh. Hãy cùng tìm hiểu mục đích của doanh nghiệp khi thay đổi công nghệ số trong bài viết này.
Chuyển đổi trải nghiệm và tăng sự hài lòng của khách hàng
Sự hài lòng của khách hàng là chìa khóa đến cánh cửa thành công của doanh nghiệp. Điều này là hoàn toàn đúng dù bạn áp dụng cho doanh nghiệp bán buôn hay bán lẻ, cơ quan chính phủ, công ty dịch vụ, tổ chức phi lợi nhuận,… Cách nhanh nhất để tăng sự hài lòng của khách hàng là cải thiện sản phẩm của mình. Việc triển khai công nghệ – đặc biệt là trong quá trình liên quan đến trải nghiệm khách hàng – sẽ giúp chuyển đổi trải nghiệm một cách nhanh chóng, giúp ích cho việc giữ chân và tăng sự hài lòng của khách hàng.
Tăng năng suất và hiệu quả làm việc của nhân viên
Nhân viên là những tế bào trực tiếp làm nên sự phát triển và thành công của công ty. Việc có các công cụ kỹ thuật số sẽ giúp đội ngũ nhân viên hoàn thành nhiệm vụ một cách đáng kể. Không những giúp họ đạt được hiệu quả công việc tốt mà còn đẩy nhanh tiến độ làm việc.
Chuyển đổi công nghệ số cũng giúp doanh nghiệp thoát khỏi những quy trình thủ công, thay vào đó là tự động hóa trong những lĩnh vực như tài chính và nhân sự. Cho phép các nhà lãnh đạo tập chung vào các cơ hội kinh doanh lớn hơn.
Tăng tính bảo mật cho hệ thống doanh nghiệp
Trong thời đại các ứng dụng và phần mềm nhằm ăn cắp dữ liệu người dùng được ra đời ngày một nhiều và tinh vi. Việc đảm bảo tài nguyên doanh nghiệp, danh tính, thông tin khách hàng, nhân viên,… không bị đánh cắp là điều rất khó nhưng không phải là không thể.
“Quản lý danh tính và quyền truy cập” chính là giải pháp tốt nhất để quản lý danh tính và quyền truy cập trong công ty. Doanh nghiệp nên cân bằng các chiến lược bảo mật phù hợp với nhân viên. Các biện pháp an ninh cần cập nhật liên tục, cần giữ an toàn cho nhân viên từ xa trên các mạng và thiết bị cá nhân.
Tăng cường quan hệ đối tác khách hàng
Thông thường, việc quản lý các đối tác thường yêu cầu giao tiếp dựa trên tài liệu, quy trình làm việc truyền thống gây ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả. Ngày nay, với công nghệ số, quy trình này có thể được thiết kế một cách đơn giản. Sử dụng hệ thống chữ ký điện tử cho phép quy trình làm việc được sắp xếp khoa học, minh bạch, kịp thời và chính xác hơn. Điều này có thể giúp nhân viên làm việc hiệu quả và năng suất hơn rất nhiều.
Các quy trình nội bộ có thể trở nên hiệu quả và linh hoạt hơn. Khi doanh nghiệp phát triển hoàn toàn có thể mở rộng quy mô kinh doanh. Nói chung, chuyển đổi kỹ thuật số nhằm mục đích tạo ra lợi ích về thời gian và nguồn lực, tăng cường quan hệ đối tác kinh doanh.
Một nơi làm việc công nghệ số mạnh mẽ có thể cách mạng hóa bất kỳ doanh nghiệp nào. Chính vì vậy, việc thích ứng với công nghệ số đang trở nên quan trọng đối với các doanh nghiệp trên thương trường.
______________________________________
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN & CÔNG NGHỆ HOÀNG VŨ
📞 HOTLINE : 0886658257 – 0886033487
📩 EMAIL : [email protected]
🌍 WEBSITE https://hvg.edu.vn/
🏠 Tầng 6, Số 33 Trung Kính, P.Trung Hòa, Q.Cầu Giấy, Hà Nội