Điểm danh 3 tác nhân ảnh hưởng đến nguồn nhân lực của doanh nghiệp (phần 2)

Kỹ năng lắng nghe và phản hồi

Kỹ năng lắng nghe và phản hồi đi đôi với nhau và cũng là một trong những kỹ năng làm việc nhóm quan trọng nhất cần phát triển.

Trên thực tế, những nhân viên cảm thấy được lắng nghe và công nhận có khả năng làm tốt nhất công việc của họ cao hơn 4,6 lần. Chỉ 26% nhân viên hoàn toàn đồng ý rằng phản hồi họ nhận được từ nhà quản lý và đồng nghiệp thực sự giúp họ làm việc tốt hơn.

HVE khuyên bạn điều gì?

Thường xuyên gặp gỡ và có cơ hội trò chuyện là một khởi đầu tốt để khuyến khích cả việc đưa ra và nhận phản hồi. Xây dựng văn hóa đồng cảm thông qua những cuộc trò chuyện đó có nghĩa là cho mọi người trong nhóm của bạn cơ hội để nói lên suy nghĩ của họ theo cách minh bạch và an toàn.

Ngoài ra, hãy dành cho đồng nghiệp sự chú ý không phân biệt khi họ nói và cũng để ý các tín hiệu phi ngôn ngữ. Cùng với những lời khuyên trên, đồng nghiệp có xu hướng cởi mở hơn theo thời gian khi họ hiểu bạn nhiều hơn.

 

Kỹ năng tổ chức

Bạn và đồng nghiệp của bạn có thể có rất nhiều việc trong danh sách việc cần làm của bạn.

Giữa các cuộc họp, thời hạn và các nhiệm vụ hàng ngày, có rất nhiều thứ để sắp xếp và hoàn thiện. Phát triển các kỹ năng tổ chức không chỉ đảm bảo rằng bạn hoàn thành công việc của mình mà còn không vô tình khiến đồng nghiệp thất vọng hoặc lộn xộn với lịch trình của họ khi công việc chồng chất.

HVE khuyên bạn điều gì?

Có rất nhiều công cụ có thể giúp bạn giải quyết phần nào sự hỗn loạn chất đống của công việc đó. Ví dụ như tiện ích bổ sung Lịch Google cho phép bạn luôn cập nhật lịch trình của mình cũng như lịch làm việc của các đồng nghiệp trong phòng. Với các cuộc họp và nhiệm vụ luôn hiện ngay trung tâm hộp thư đến, bạn sẽ ít khi bỏ lỡ chúng.

 

Kỹ năng giải quyết xung đột

Chắc hẳn bạn đã từng xem các bộ phim truyền hình kể về cuộc sống văn phòng, tuy nhiên xung đột trong đời thực gần như không thú vị như những gì chương trình truyền hình thể hiện.

Thực tế, bất đồng nhất định sẽ xảy ra trong công việc. Từ những quan điểm khác nhau đến những cá tính xung đột, tốt nhất là bạn nên lường trước những thách thức như vậy và chấp nhận chúng ngay lập tức thay vì giả vờ như chúng không tồn tại.

HVE khuyên bạn điều gì?

Trong trường hợp xung đột, hãy thực hành các câu nói “Tôi” như :“Tôi cảm thấy như vai trò được giao cho dự án này nằm ngoài kỹ năng của tôi…”để xoa dịu căng thẳng và tránh bị người khác buộc tội. Ngoài ra, hãy cố gắng nhấn mạnh trong công việc rằng các quyết định tại nơi làm việc không nên được thực hiện một cách cá nhân.

Một cách quan trọng khác để tránh gây hiềm khích ngay từ đầu là khuyến khích đồng nghiệp làm quen với nhau ngoài văn phòng. Dành thời gian cho các hoạt động xây dựng nhóm và các bài tập về sự đồng cảm có thể dẫn đến cảm giác tin cậy và tình bạn mạnh mẽ hơn trong công việc.

Kết

Hãy nhớ rằng, kỹ năng làm việc nhóm là điều mà bạn và đồng nghiệp của bạn có thể rèn luyện và cải thiện theo thời gian. Đó là lý do tại sao phát triển kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả nên được ưu tiên cho bất kỳ nơi làm việc nào. Bằng cách đó, bạn thiết lập nhóm của mình để vận hành như một cỗ máy được bôi dầu tốt, hạnh phúc hơn và năng suất hơn trong thời gian dài cùng nhau.

_______________________________

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN & CÔNG NGHỆ HOÀNG VŨ

📞 HOTLINE : 0886658257 – 0886033487

📩 EMAIL : [email protected]

🌍 WEBSITE https://hvg.edu.vn/

🏠 Tầng 6, Số 33 Trung Kính, P.Trung Hòa, Q.Cầu Giấy, Hà Nội

Chia sẻ bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết tương tự

Contact Me on Zalo