Ở phần trước chúng ta đã tìm hiểu 5 bước đầu để xây dựng một khóa học trực tuyến (E-learning) thành công. Cùng đi vào phần 2 để xem các bước tiếp theo sẽ được triển khai như thế nào nhé.
👉 Thiết lập nội dung khóa học hấp dẫn
Trải nghiệm lớp học truyền thống không phải lúc nào cũng chuyển thành trải nghiệm học tập trực tuyến hấp dẫn. Vì vậy, điều quan trọng là phải tìm cách làm cho khóa học trực tuyến của bạn trở nên thú vị. Xây dựng một cộng đồng trực tuyến cho học viên của bạn như một cách để tạo điều kiện kết nối có ý nghĩa giữa bạn và học viên. Các cộng đồng học tập bổ sung cho các khóa học trực tuyến cho phép học tập trên mạng xã hội, hỗ trợ từ sinh viên đến giảng viên.
Thời lượng lý tưởng cho khóa học trực tuyến là khoảng thời gian ngắn nhất để đưa học viên của bạn từ A đến B. (Đường đi càng ngắn càng tốt). Những yếu tố có thể ảnh hưởng đến thời lượng khóa học của bạn và lợi nhuận có thể bao gồm tính phức tạp của chủ đề và thời lượng khóa học bắt buộc đối với các tín chỉ giáo dục thường xuyên.
👉 Quay phim, ghi âm và chỉnh sửa khóa học trực tuyến của bạn
Video bao gồm các yếu tố hình ảnh và âm thanh. Giúp giảm tải khối lượng đọc cho người học. Nội dung bài học được trình bày dưới một hình thức mới thu hút và sống động hơn. Chính vì vậy, vidoe trở thành một tài nguyên hấp dẫn cho các hoạt động đào tạo.
👉 Thiết lập trường học trực tuyến
Hệ thống quản lý học tập “trường học” của riêng bạn mà bạn có thể liên kết đến trang web của mình và hoàn toàn xây dựng thương hiệu làm nền tảng của riêng bạn. Nó giúp việc tạo khóa học trực tuyến trở nên đơn giản và dễ dàng để bán các sản phẩm học tập của bạn.
👉 Lựa chọn mô hình kinh doanh phù hợp và định giá sản phẩm
Mỗi khoá học khác nhau được thiết kế khác nhau, cung cấp khối lượng giá trị khác nhau, có phương pháp tiếp thị khác nhau từ đó khách hàng tiềm năng của mỗi khoá học là khác nhau. Điều này cũng ảnh hưởng đến giá bán của từng khoá học, cần điều chỉnh phù hợp đối với từng đối tượng.
Giá khoá học còn phụ thuộc vào những giá trị mà bạn mang lại. Hãy phân tích và đánh giá ý tưởng của bạn so với các sản phẩm cạnh tranh trên thị trường – hãy xem đối thủ cạnh tranh của bạn đang tính phí gì và để làm gì, sau đó tìm hiểu cách thức của bạn có thể khác biệt và tốt hơn như thế nào. Khi bạn đã làm cho sản phẩm của mình tốt hơn, thì hãy định giá sản phẩm của bạn cao hơn một chút.
👉 Khởi chạy và tiếp thị liên tục.
Lựa chọn một chiến lược quảng cáo và tiếp thị liên tục để tạo ra khách hàng tiềm năng cho khoá học của mình. Có nhiều người tạo ra khoá học nghĩ rằng sau khi đưa sản phẩm ra thị trường sẽ tự động thu về lợi nhuận. Không hề. Nếu bạn không có một chiến lược quảng cáo dài hạn thì sản phẩm của bạn sẽ sớm “ngủm” giữa thị trường.
Sau khi xác định được chiến lược quảng cáo, hãy tạo có khoá học của bạn một trang bán hàng riêng. Trang bán hàng (còn được gọi là trang đích) khác với trang chủ chính của bạn. Trang bán hàng của bạn chỉ có một mục tiêu: Gây ảnh hưởng đến ai đó đăng ký khóa học của bạn. Trang bán hàng cần có dòng tiêu đề hấp dẫn để thu hút sự chú ý. Lời chứng thực và sự tín nhiệm. Ngoài ra cần có những câu hỏi thường gặp, chi tiết về sản phẩm, lời kêu gọi hành động và đảm bảo sự hài lòng của khách hàng.
Qua 2 phần của bài viết bạn đã có một cái nhìn tổng quan về các mốc quan trọng trong việc tạo một khoá học trực tuyến. Hy vọng rằng, các bước này giúp bạn biết rõ về những gì mong đợi từ hành trình tạo và tiếp thị các khóa học trực tuyến.
____________________________________________________
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN & CÔNG NGHỆ HOÀNG VŨ GROUP
📞 HOTLINE : 0886658257 – 0886033487
📩 EMAIL : [email protected]
🌍 WEBSITE https://hvg.edu.vn/
🏠 Tầng 6, Số 33 Trung Kính, P.Trung Hòa, Q.Cầu Giấy, Hà Nội