7 cách kiến tạo trải nghiệm khách hàng hoàn hảo với CRM!

CRM – được xem như  “ cứu cánh” cho các doanh nghiệp trong vấn đề quản lý và gia tăng trải nghiệm khách hàng.

Càng hiện đại, thì trải nghiêm khách hàng càng được đặt lên hàng đầu, trải nghiệm của khách hàng giống như một chiếc chìa khóa. Và trên thực tế, khách hàng sẵn sàng chi trả thêm tới 16% để có trải nghiệm tốt hơn trong quá trình mua hàng. Hơn cả giá cả hay chất lượng sản phẩm, thì trải nghiệm sẽ sớm là yếu tố tạo nên sự khác biệt lớn nhất để thu hút khách hàng, ngay cả trong không gian B2B.

Vì vậy, các công ty tập trung vào việc tạo ra trải nghiệm nơi mà những khách hàng lựa chọn để kinh doanh với họ.

 

7 cách kiến tạo trải nghiệm khách hàng với phần mềm CRM mà bạn cần biết:

1. Thu thập đầy đủ thông tin khách hàng:

Để có được một thông tin khách hàng, doanh nghiệp đã mất rất nhiều thời gian, công sức và cả chi phí. Vậy nên, CRM sẽ giúp bạn lưu trữ đầy đủ thông tin khách hàng, ví dụ như: tên, địa chỉ, số điện thoại,… để những bước tiếp theo trong chu trình bán hàng diễn ra tốt đẹp hơn.

2. Tránh trường hợp bỏ sót thông tin khách hàng trên các kênh quảng cáo:

Doanh nghiệp bạn thu thập thông tin khách hàng từ đa kênh: Fanpage Facebook, Webform, Zalo OA,… Do vậy thông tin khách hàng dễ dàng bị bỏ sót. CRM sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng tích hợp thông tin khách hàng từ đa kênh về một cái phễu ngay trên màn hình CRM.

3. Nắm bắt được tâm lý khách hàng:

Hiểu được nhu cầu, đặc tính riêng của từng khách hàng, bạn cũng nên tận dụng sự phong phú của dữ liệu trên CRM có sẵn để biết những thứ như khách hàng làm việc trong ngành gì, trọng tâm địa lý của họ, vị trí, tuổi tác,…. Nếu không có nền tảng hiểu biết này, bạn sẽ không thể mang lại trải nghiệm thành công cho khách hàng.

4. Giữ liên lạc với khách hàng thường xuyên:

Một trải nghiệm tuyệt vời mang đến cho khách hàng không thể thiếu đó là các cuộc gọi, nhắn tin, … hay gọi chung là việc giữ liên lạc liên tục và có ý nghĩa với người mua hàng. Bạn sẽ không cần mất thời gian để ghi nhớ, với tính năng thông minh của CRM sẽ giúp bạn dễ dàng trong việc xây dựng được các kịch bản, đặt lịch gọi điện, meeting , gửi sms/ email,.. cho khách hàng trong những dịp quan trọng, đặc biệt.

  

5. Cung cấp các thông tin hữu ích kịp thời đến cho khách hàng

Các doanh nghiệp cần gửi đến các khách hàng những thông tin như chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng, hay cung cấp các thông tin về dịch vụ mới, kiến thức mới qua dịch vụ email marketing của CRM. Việc chủ động tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng sẽ rút ngắn được khoảng cách người mua – kẻ bán, và gia tăng trải nghiệm của khách hàng, tạo mối quan hệ thân thiết với khách hàng hơn.

6. Đào tạo, tư vấn cho khách hàng:

Thay vì chỉ chăm chăm vào bán hàng cho khách hàng, bạn nên tập trung vào việc takecare và tư vấn cho họ. Điều này sẽ giúp khách hàng có cái nhìn khác với doanh nghiệp bạn, bạn trở nên có giá trị và cung cấp các dịch vụ trực tuyến này để đưa ra các đề xuất cho sản phẩm chính của công ty.

7. Cung cấp hỗ trợ sau mua hàng:

Sử dụng phần mềm CRM giúp doanh nghiệp bạn đảm bảo được mọi yêu cầu của khách hàng, tiếp nhận và xử lý nhanh chóng kịp thời qua hệ thống tạo Ticket của phần mềm. Bạn sẽ kiểm soát được công việc đang xử lý ở giai đoạn nào và phương hướng xử lý ra sao. Đây là một điều quan trọng giúp gia tăng được mức độ hài lòng của khách hàng và giúp doanh nghiệp bạn tránh được nguy cơ mất cơ hội bán hàng nếu chậm trễ.

KẾT

HVE sẽ là cánh tay đắc lực hỗ trợ bạn trong quá trình gia tăng trải nghiệm khách hàng. Ngoài ra,  HVE giúp bạn dễ dàng quản lý hiệu quả các phòng ban, bộ phận qua trong doanh nghiệp giúp tăng sự liên kết và doanh thu cho công ty nhờ tính năng phân cấp nội bộ phòng ban. Liên hệ ngay với HVE để được tư vấn miễn phí.

 

 

______________________________________

 

 

 

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN & CÔNG NGHỆ HOÀNG VŨ

 

📞 HOTLINE : 0886658257 – 0886033487

 

📩 EMAIL : [email protected]

 

🌍 WEBSITE https://hvg.edu.vn/

 

🏠 Tầng 6, Số 33 Trung Kính, P.Trung Hòa, Q.Cầu Giấy, Hà Nội

 

Chia sẻ bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết tương tự

Contact Me on Zalo